"Hope" - cuộc sống không bao giờ hết hy vọng

 

Giới thiệu về bộ phim Hope (Hy vọng)

  • Ngày phát hành: 6 tháng 12, 2013 (Việt Nam)

  • Đạo diễn: Lee Joon-ik
  • Giải thưởng: Giải thưởng nghệ thuật Baeksang cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất Hạng mục Điện ảnh, Giải Điện ảnh Rồng Xanh cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, Giải Điện ảnh Rồng Xanh cho Kịch bản xuất sắc nhất,..
  • Đề cử: Giải thưởng nghệ thuật Baeksang cho Nam diễn viên được yêu thích nhất Hạng mục Điện ảnh…
  • Các nhà sản xuất: Byun Bong-hyun, Seong Chang-yeon, Kim Yong-dae

Nội dung phim The Hope
Nội dung phim The Hope

Hope (2013) – Khi cuộc sống luôn hiện hữu hy vọng

Bộ phim dựa trên một câu chuyện có thật, Vụ án Na young khét tiếng năm 2008, trong số đó một bé gái 8 tuổi, tên là “Na-young” trên báo chí Hàn Quốc, đã bị một người đàn ông 57 tuổi say rượu cưỡng hiếp và đánh đập. Trong một nhà vệ sinh công cộng. Tòa án đã kết án người đàn ông này chỉ 12 năm tù, gây ra sự phẫn nộ ở nước này do sự tàn bạo của tội phạm và lịch sử bạo lực thể xác và tình dục của người đàn ông.

Đứa trẻ vô tội – Nội dung phim The Hope

Một cô gái trẻ tên So-won sống một cuộc sống bình dị với cha mẹ của tầng lớp lao động Dong-hoon và Mi-hee. Một ngày nọ trên đường đến trường, So-won bị bắt cóc, đánh đập và cưỡng hiếp bởi một người đàn ông xa lạ trước khi bị bỏ lại cho đến chết. May mắn thay, cô sống sót và có thể gọi xe cứu thương.

Cảnh sát thông báo cho Dong-hoon và Mi-hee về vụ tấn công và họ rất nhanh đến phòng cấp cứu. Khi đến bệnh viện, họ kinh hoàng vì mức độ thương tích của So-won. So-won bị nhiều vết thương bên trong và phải trải qua các cuộc phẫu thuật lớn. Dong-hoon được bác sĩ phẫu thuật chuyên rằng So-won sẽ phải đeo túi đựng sữa non cho đến hết đời. Khi So-won tỉnh lại, cô có thể xác định kẻ tấn công mình với sự giúp đỡ của Jung-sook, một bác sĩ tâm thần.

Kẻ tấn công của So-won bị bắt tại nhà của anh ta, và vụ án trở thành một cảm giác truyền thông gây ra nhiều nỗi kinh hoàng cho gia đình và những người bạn của cô. Khi các phóng viên hội tụ tại bệnh viện, Dong-hoon đưa So-won đến một phòng khác và giấu cô khỏi sự chú ý của truyền thông.

Nỗi ám ảnh suốt cuộc đời – Nội dung phim The Hope

So-won thể hiện các triệu chứng rối loạn căng thẳng sau chấn thương và một thời gian nhanh chóng nhầm cha cô với kẻ tấn công cô, hét lên với anh ta khi anh ta cố gắng sửa túi đựng sữa non của cô. Dong-hoon rất đau lòng vì tập phim này, và càng đau lòng hơn khi So-won từ chối nhìn anh hoặc nói chuyện với anh.

Mi-hee ban đầu từ chối sự giúp đỡ tâm lý cho con gái vì cô ước muốn So-won tiếp tục cuộc sống bình thường. tuy nhiên, cô ấy đã nguôi ngoai sau khi hiểu được tình trạng tinh thần của con gái mình và nhờ đến sự giúp đỡ của Jung-sook. Dong-hoon đấu tranh để trả khoản chi y tế và gọi cho những người bạn và người có nhiệm vụ quản lý của mình, Gwang-sik, với ý định bỏ công việc của mình để giúp chăm sóc gia đình. Gwang-sik nhận thức được tình hình của Dong-hoon và thuyết phục anh ta giữ công việc của mình, đồng thời cung cấp cho anh ta tiền để trả cho các hóa đơn y tế của So-won.

Đề tài ấu dâm trên phim Hàn: Nỗi ám ảnh từ những vụ án có thật | Việt Nam  Mới

Mi-hee và những người bạn của cô thuê trang phục linh vật để chơi với So-won để giúp cô vui lên; việc này mang đến cho Dong-hoon ý tưởng che giấu bên dưới trang phục của nhân vật hoạt hình yêu thích của con gái mình, Cocomong, để giao tiếp với cô. So-won không hề biết ai là người bên dưới trang phục, nhưng cô ấy mở ra “Cocomong” và cho phép anh ấy ôm cô ấy.

   Ám ảnh tâm lý bao trùm đứa trẻ vô tội

So Won sợ chính người bố đẻ của mình và thấy hoảng loạn mỗi khi bố đến gần. Cô bé như một chú ốc sên, thu mình lại và không mong muốn giao tiếp với bất cứ ai. “Con đã làm gì sai?” Mỗi lần nghe đến câu hỏi này tôi dường như không thể kìm được nước mắt. Thực sự So Won đã làm gì sai để phải chịu nỗi đau như vậy? Đến khi nghe câu chuyện từ những người có chuyên môn tâm lý của So Won, con gái cô ấy cũng là một nạn nhân và đã tự tử khi lên 16 tuổi vì không thể vượt qua tâm lý, mặc cảm cuộc sống. cảm xúc lo sợ bao trùm xuất hiện. Bố mẹ So Won đã rất cố gắng để cô bé có thể hòa nhập với cuộc sống bên ngoài, thứ khiến cô bé ghê lo lắng hơn bao giờ hết.

Nội dung phim The Hope
Nội dung phim The Hope

   Phẫn nộ trước sự tàn bạo của kẻ “ấu dâm” và sự bất công trong “kẽ hở” luật pháp – Nội dung phim The Hope

Phẫn nộ nhất khi xem phim đó là sự trơ tráo của kẻ phạm tội. Hai phân đoạn cuối phim khiến người xem phẫn nộ đến đỉnh điểm đấy là khi bố So Won gặp hắn trong phòng giam, chính sự thách thức của hắn “anh nghĩ tôi có thể ở đây bao lâu, sớm muộn cũng ra ngoài thôi”. Và khi quan tòa tuyên án. Hắn chỉ phải chịu 12 năm tù vì “không nhớ gì cả?”. Tòa án quyết định hắn mất tự chủ trong hiện trạng tinh thần không sáng suốt.

   Hy vọng sẽ đến nhờ sự ấm áp, bàn tay trợ giúp của toàn bộ mọi người

Mình đã khóc suốt tập phim từ một khi bé So Won bị hãm hại. Tuy nhiên chính sự cố gắng của toàn bộ mọi người đã giúp So Won có thể hòa nhập lại với cuộc sống. Hình ảnh cánh diều lại bay lên như mong rằng cho một tương lai tốt đẹp sẽ đến với cô bé.

   Thành công của phim Hope – Nội dung phim The Hope

Đây chính là một bộ phim tuyệt vời về tệ nạn xã hội và tình cảm gia đình ý nghĩa mà mọi người nên xem. Bộ phim đã rất thành công về cả kịch bản lẫn diễn xuất chân thực của các nhân vật chính. Sự đau khổ, dày xéo đôi khi là bất lực tuy nhiên đầy ấm áp của bố mẹ So Won. Sự ngây thơ, trầm tính, biểu cảm sợ hãi đều được Lee Re (vai So Won) thể hiện rất tích cực trong bộ phim này.

Nguồn: https://phimcapba.vn/noi-dung-phim-the-hope/

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

0334273085